ไทย พบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ – มุมมองซิโก้ คัดบอลโลก 2022

ถือเป็นอีกหนึ่งเกมสำคัญ สำหรับ ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดสามของกลุ่ม จี ระหว่างทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติยูเออี ที่สนามมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต ในวันอังคารที่ 15 ตุลาคม นี้

โดย “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตกุนซือทีมชาติไทย ได้ให้ทัศนะเกี่ยวกับเกมสำคัญคู่นี้ไว้อย่างน่าสนใจว่า “เกมที่ไทยจะเจอกับยูเออี แน่นอนครับว่าไม่ใช่งานง่าย แต่เราได้เล่นในบ้าน พูดกันตรงๆ ว่ามาตรฐานของเรากับ ยูเออี ไม่ได้หนีกันเท่าไร สิ่งสำคัญคือนักเตะทุกคนต้องเชื่อมั่นในเพื่อนร่วมทีม”

“มองแล้วอย่างน้อยๆ เกมนี้เราต้องมีหนึ่งแต้มให้ได้ แต่หากเราคว้าสามแต้มได้ ผมเชื่อว่าเราจะมีโอกาสขับเคี่ยวกับ ยูเออี เพื่อคว้าแชมป์กลุ่มเลย เพราะหากเราชนะได้มันจะเป็นการสร้างขวัญกำลังใจที่ดีให้กับเรา”

“ส่วนอีก 3 ทีมร่วมกลุ่ม ทั้ง เวียดนาม, มาเลเซีย และอินโดนีเซีย เขาจะต้องแข่งขันกันเอง ซึ่งทั้ง อินโดนีเซีย และ มาเลเซีย ต่างก็แพ้ ยูเออี มาแล้วเช่นกัน ดังนั้นเกมนัดนี้ถ้าหากเราเก็บสามแต้มได้ มันจะเป็นความหมายที่ดีในการลุ้นผ่านเข้าไปสู่รอบ 12 ทีมสุดท้ายต่อไปครับ”

สำหรับ ทีมชาติไทย จะลงทำการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มจี นัดที่สาม พบกับ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ที่สนาม มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ในวันที่ 15 ตุลาคม 2562 เวลา 19.00 น.

 

ข้อมูลโดย สนุกสปอร์ต